Hosting Vinahost Có Tốt Không ?

 Bạn đang định xây dựng một trang web cho riêng mình .Và bạn cần một hotsting chất lượng. Bạn muốn tìm hiểu xem host tại Vinahost như thế nào? tốc độ có nhanh không? Hỗ trợ như thế nào , giá cả rẻ không vv...
Bản thân mình trước đây cũng như bạn .Cũng bắt đầu từ google search tìm kiếm các thông tin ,đánh giá các nhà cung cấp hosting để tham khảo. Cuối cùng đã dùng thử Vinahost ,sau đó thấy chất lượng khá ổn lên  tiếp tục sử dụng trong khoảng 4 năm .
Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ lại chút trải nghiệm của mình khi sử dụng dịch vụ tại Vinahost.

Công ty Vinahost tại TP HCM

Truy Cập trang chủ Vinahost

1. Tốc độ host

Ở thời điểm đó website mình đang dùng tại Beehost .Web khoảng  vài chục ngàn traffic một ngày.Do web quá tải .Vài ngày lại die 1 lần .Chính vì thế mình quyết định chuyển sang dùng VPS của Vinahost .
Trước khi mua cũng phân vân lắm ,tìm hiểu trên trang chủ Vinahost, google search xem đánh giá đủ kiểu vv..
Cuối cùng thì cũng mua dùng thử 1 tháng xem thế nào .
Kết quả khá tốt
Web chạy ổn định, tốc độ load rất tốt ( mặc dù web mình ngày đó dùng forum vbb code rất nặng ).Không còn tình trạng ngày ngày canh me web bị die để báo ngay với support để khới động lại VPS :D

Tất nhiên là thỉnh thoảng vẫn bị downtime do hệ thống bị ddos ,bảo trì server vv... nhưng đó là tình trang chung của tất cả các nhà cung cấp.
 Tổng thể là ổn ,chính vì thế mình quyết định sử dụng lâu dài tại đây ,từ VPS rồi nâng cấp lên Server riêng, rồi thuê đặt máy chủ .

Ngoài ra thế mạnh của Vinahost là server riêng với hệ thống máy chủ SupperMicro cấu hình mạnh mẽ, lại đa dạng về cấu hình và giá cả sẽ thuận tiện cho các bạn lựa chọn cho mình gói phù hợp.

Việc đa dạng về cấu hình đó là một thuận lợi rất lớn .Mình lấy ví dụ thế này .Nếu bạn có website 45 nghìn visit /ngày .Với visit này bắt buộc dùng Server riêng .Ngày trước server rẻ nhẩ Vinahost là 3 tr . Khi bạn mua server này thì lại quá lãng phí tài nguyên, và tiền bạc . 
Nhưng khi có đa dạng về cấu hình ,bạn chỉ cần chọn server 2.5 tr/ tháng là đủ dùng .Như vậy bạn đã tiết kiệm được kha khá tiền.

Khi các bạn lựa chọn giá nhớ cộng thêm 10% Vat nhé .Mình nhớ ngày xưa khi mà tích cóp từng đồng để thua server .Nhìn giá thì ổn rồi , nhưng đến lúc thanh toán phải thêm 10% vat ,mới giật nảy mình, đúng là dở khóc dở cười , mua thì hụt tiền mà không mua không dc :D .Chính vì thế các bạn cần cân nhắc kĩ  trước khi mua 

2. Hỗ trợ kĩ thuật

Đây là điểm mạnh của Vinahost. Giám đốc Vinahost du học tại nước ngoài  và có thời gian kinh doanh hosting ở thị trường Bắc Mỹ. Lên nhìn chung có kiến thức chuyên môn rất tốt.

Bởi vậy kĩ thuật Vinahost rất tốt. Support nhanh, nhiệt tình ,hiệu quả. Bản thân mình dùng khá nhiều nhà cung cấp hosting ở Việt Nam. Mình thấy kĩ thuật Vinahost là tốt nhất. (Không chỉ bản thân mình, mà bạn bè mình là admin các web rất nổi tiếng, đến các bạn là thiết kế web vv.. cũng  có nhận định như vậy)

Đặc biệt Vinahost support 24/7 ban đêm cũng trả lời rất nhanh.
Các bạn chú ý nhé, nhiều nhà cung cấp trên trang chủ ghi support 24/7 nhưng ban đêm không hề trả lời. Bạn gửi hỗ trợ vào ban đêm phải chờ sáng sau mới trả lời nhé.

Ngoài ra Vinahost còn có dịch vụ chống ddos cũng khá hay. Nếu bạn có trang web với vài chục ngàn traffic 1 ngày Và bạn tốn rất nhiều công sức và tiền bạc mới kéo lên được chừng đó. Chỉ cần bạn bị ddos vài ngày không xử lý được. Web dowtime thì traffic tụt trông thấy ngay.
Chính vì vậy những lúc này có thể sử dụng dịch vụ chống ddos sẽ rất tốt . Tránh được việc mất traffic và doanh thu
Vài năm trước thì ngoài Vinahost, thì có rất ít đơn vị làm dịch vụ này. 

Hiện nay thì khá nhiều rồi.

3.Giá cả 
Nhìn chung Vinahost là công ty host khá lớn ,thuộc hàng top của Việt Nam. Đi theo mô hình chuyên nghiệp lên giá cả khá đắt. Tuy nhiên với chất lượng dịch vụ tốt,  datacenter đặt tại 2 data lớn nhất Việt Nam là VDC và Viettel DC thì với mức giá đó cũng là hợp lý.

Về Tổng thể thì mình đánh giá host Vinahost là khá tốt, phù hợp cho bạn mua và sử dụng lâu dài ,đảm bảo được sự ổn định cho việc phát triển web .

Các web lớn đã từng dùng tại Vinahost cũng khá nhiều như vn-zoom.com, sinhvienit.net, Nguyễn Kim,vietgiaitri.com , kenhsinhvien.vn,vforum, yo88,vv...

Tất nhiên Vinahost cũng có những nhược điểm nhất định ,như thỉnh thoảng hệ thống bi ddos ,nhưng không khắc phục được triệt để dẫn đến các server trong hệ thống bị truy cập chập chờn. Một vài người phàn nàn về sever họ thỉnh thoảng chạy không ổn định vv..

Cũng cần chú ý một số điều sau:

Các bạn mới mua host thường muốn chọn cho mình những nhà cung cấp tốt nhất ,host ổng định không bao giờ die , vv... Thực ra điều đó là không thể vì như mình nói ở trên vì thỉnh thoảng họ phải bảo trì server , lâu lâu lại có đối thủ ddos một chút ( Hầu hết nhà cung cấp host bị tình trạng này )

Thế lên bạn cứ chuẩn bị tinh thần web tốc độ ổn định, load nhanh nhưng có thể vài tháng off 1 vài tiếng vv...
Có những bạn nói tôi dùng host ở ABC cả năm chả sao. Theo mình đó chỉ là các bạn may mắn và chỉ nằm trong thiểu số .còn đa số đều ở tình trạng trên .

Thứ 2 nữa ,việc web có ổn định hay không còn do chính các bạn .Ví dụ code web các bạn nặng, visit cao tăng đột biến, lỗi pligin vv...Nhưng tình trạng này làm server quá tải. Điều đáng nói là chính các bạn không nhận ra -> Đổ lỗi cho nhà cung cấp kém chất lượng. Chính vì thế các bạn phải kiểm tra kĩ trước khi gửi hỗ trợ tới nhà cung cấp.

Thứ 3 khi bạn serch google thấy google gợi ý " Vinahost lừa đảo " 
Đấy là buyer keyword. Do người dùng trước khi mua dịch vụ thường gõ thử để xem thế nào. Dẫn đến google gợi ý như vậy.Hầu hết đơn vị kinh doanh đều bị trường hợp này. Vì vậy các bạn không phải lo lắng.

Truy Cập trang chủ Vinahost để tìm hiểu chi tiết.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Pháp Luân Công là gì tại sao bị đàn áp ?

Tải Eset internet security key 2022 bản quyền 90 ngày miễn phí

Tải AceThinker Video Editor Key bản quyền 1 năm Free

Cách index Google mới nhất trong 7 phút năm 2022